5 lý do để chọn đèn Led cho hồ thủy sinh

 

Hồ thủy sinh đã dần trở thành một vật dụng trang trí cũng như một hình thức giải trí tao nhã trong nhiều gia đình hiện nay. Hồ thủy sinh không thể thiếu được hệ thống chiếu sáng với các loại đèn huỳnh quang, compact…nhưng thiết bị được ưa chuộng hơn cả vẫn là đèn Led.

  1. 1.     Màu sắc ánh sáng đẹp hơn các loại bóng đèn thông thường

Không chỉ có màu trắng ấm, hơi ngả màu mát giúp mắt không bị chói, điểm nổi trội của đèn Led là không bị chớp, giật nên ánh sáng sẽ tỏa ra đều lại không gây hại tới mắt. Hơn nữa, đèn Led có màu sắc ánh sáng đẹp cũng sẽ khiến cá bắt màu đẹp hơn.

 5-li-do-chon-den-led-cho-ho-thuy-sinh

Đèn Led được nhiều người lựa chọn cho hệ thống chiếu sáng hồ thủy sinh

 

  1. 2.     Nhiệt độ màu thích hợp cho sự phát triển của cây thủy sinh

 

Các sinh vật và thực vật thủy sinh cần độ mát tương đối để phát triển. Nếu sử dụng nhiều bóng đèn T5, T8 hay Jebo thì sẽ làm tăng nhiệt độ hồ lên rõ rệt. Vì vậy, đèn Led sẽ là lựa chọn tốt hơn cả với nhiệt độ màu từ 3000k đến 5300k và tính năng giảm nhiệt sẽ rất phù hợp với sự phát triển của cây thủy sinh.

 

3.  Tiết kiệm điện năng và chi phí

 

Bài toán chi phí luôn khiến người tiêu dùng phải đau đầu. Tuy nhiên nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng đèn LED chỉ tiêu thụ bằng 1/10 điện năng so với đèn huỳnh quang và 1/5 so với đèn Compact. Như vậy có thể nói đèn Led là thiết bị tiết kiệm điện vượt trội, sẽ giảm đáng kể chi phí hàng tháng mặc dù giá ban đầu của đèn Led khá cao.

 5-li-do-chon-den-led-cho-ho-thuy-sinh

Đèn Led có nhiều ưu điểm giúp cây thủy sinh phát triển tốt hơn các loại đèn khác

4.  Tuổi thọ và độ bền cao

 

Sau một khoảng thời gian sử dụng, chất lượng ánh sáng cũng như hiệu suất của bóng đèn sẽ suy yếu và không thể cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết cho hồ thủy sinh. Đối với đèn huỳnh quang T5, T8 hay Jebo ống tuýt thì trung bình 6 tháng bạn sẽ phải thay bóng đèn mới. Tuy nhiên thời gian chiếu sáng của đèn Led lên tới khoảng 50.000 giờ, tức tuổi thọ của chúng sẽ kéo dài 5-10 năm.

5.  Độ an toàn được đảm bảo

 Bạn sẽ không phải lo lắng trong quá trình sử dụng đèn Led vì đèn sẽ không dễ vỡ tạo thành những mảnh nhỏ. Dòng điện của đèn nhỏ trung bình là 12V nên cũng sẽ không gây nguy hiểm ngay cả khi xảy ra sự cố điện. Đặc biệt đèn Led không sử dụng chất thủy ngân nên vô cùng an toàn đối với cả người sử dụng và môi trường.

Với việc sử dụng đèn Led, ánh sáng bắt mắt, hiệu quả về kinh tế lâu dài cùng độ an toàn cao, bạn hoàn toàn có thể yên tâm sở hữu một hồ thủy sinh đẹp, an toàn, tiết kiệm.

 

Bình luận

Extra: đèn Led, đèn T5, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 3
  • Ngày hôm nay : 37
  • Tổng truy cập : 210144