Hướng dẫn sử dụng bộ máng đèn huỳnh quang T5

 

Đèn huỳnh quang T5 đang ngày càng được sử dụng phổ biến với nhiều ưu điểm vượt trội. Tuy nhiên, để tăng hiệu quả của những ưu điểm đó, việ sử dụng máng đèn đúng cách đóng vai trò vô cùng quan trọng.

Vai trò của máng đèn

Máng đèn không những giúp tận dụng tối đa nguồn sáng, tăng độ rọi cho bộ đèn ở một điểm mà còn tăng độ thẩm mỹ cho không gian.

 

 mang-den-huynh-quang-t5

Tiết kiệm năng lượng và tăng độ sáng khi dùng máng đèn huỳnh quang T5

 

Cấu tạo bộ máng đèn

Một bộ đèn huỳnh quang T5 thường bao gồm máng đèn, bóng đèn, ballast (tăng-phô/chấn lưu), chuột mồi. Trong trường hợp dùng ballast điện tử thì không cần dùng chuột.

 

Một số lưu ý khi sử dụng máng đèn

Đầu tiên nên sử dụng bóng đèn có công suất tương đương với ballast giúp nâng cao tuổi thọ của bộ đèn, bảo vệ các thiết bị, ngoài ra ballast không nên có nhiệt độ quá cao để tránh nguy cơ đèn T5 cháy nổ trong quá trình sử dụng.

 

Khi tắt công tắc, hiện tượng thường hay gặp là đèn vẫn còn sáng mờ ở hai đầu, vì thế khi kết nối nguồn điện phải cho dây nóng chạy qua công tắc.

 

Lắp đặt đèn xa nguồn nước, nếu cần thiết gần nguồn nước thì phải sử dụng máng đèn huỳnh quang T5 chuyện dụng có độ chống thấm cao hoặc có chụp che nước mưa.

 

Cuối cùng đừng quên vệ sinh bộ đèn theo định kỳ, nhằm tránh bụi bám, tăng độ sáng của đèn, tránh côn trùng trú ẩn làm đứt dây điện, chập mạch điện bên trong máng đèn.

 

 mang-den-huynh-quang-t5

Bảo dưỡng máng đèn thường xuyên giúp nâng cao tuổi thọ của bộ đèn

 

Biện pháp tăng tuổi thọ của thiết bị

Để gia tăng độ bền của đèn, trước hết cần phải đảm bảo nguồn điện ổn định, hạn chế số lần bật tắt, nên đổi đầu của bóng đèn lại khi qua một thời gian sử dụng.

 

Nên chọn mua thiết bị tiết kiệm điện phù hợp với nhu cầu chiếu sáng và có đường kính nhỏ hơn như đèn T8 thay thế bóng T10 giúp nâng cao hiệu quả chiếu sáng và tiết kiệm năng lượng.

 

 

Trên đây là một vài thông tin và biện pháp kiểm tra, bảo trì máng đèn huỳnh quang T5. Hy vọng bạn sẽ có kế hoạch sử dụng máng đèn hợp lý và đúng cách để giảm chi phí, đảm bảo an toàn và bảo vệ môi trường.

Bình luận

Extra: đèn huỳnh quang T5, đèn T5, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 109
  • Tổng truy cập : 206396