Những ứng dụng thú vị của ánh sáng đèn LED

 

Đèn Led là thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng trên thị trường. Tuy nhiên nhắc tới đèn Led, bên cạnh những tính năng chiếu sáng hiệu quả mà còn là những ứng dụng thú vị.

 

1. Con đường phát sáng tại Hà Lan

 nhung-ung-dung-thu-vi-cua-anh-sang-den-Led

Con đường xe đạp lung linh trong ánh đèn Led

Con đường xe đạp “tỏa sáng” dài 1 km mang tên Van Gogh-Roosegaarde được tiến hành xây dựng tại thị trấn Nuenen, Hà Lan từ cuối năm 2014. Đây cũng chính là quê nhà của họa sĩ Van Gogh. Con đường này vốn dĩ được hình thành dựa trên ý tưởng của tác phẩm “Đêm đầy sao” nổi tiếng của Van Gogh.

 

Đây là con đường dành cho xe đạp có thể phát sáng đầu tiên trên thế giới nhờ thiết kế vô cùng đặc biệt. Trước hết toàn bề mặt đường sẽ được phủ một lớp sơn phát quang và khảm cùng với các đèn Led hoạt động bằng năng lượng Mặt Trời. Vào ban ngày, Mặt Trời sẽ chiếu sáng lớp sơn phủ, sạc điện cho các tấm pin đặt gần đó để tạo năng lượng cho các bóng đèn Led chiếu sáng khi về đêm, làm phát quang lớp sơn khiến con đường trở nên lung linh huyền ảo.

 

2. Bộ váy đèn Led phát sáng 

 nhung-ung-dung-thu-vi-cua-anh-sang-den-Led

Những chiếc váy đèn Led ấn tượng của ca sĩ Tôn Yến Tư

 

Thật bất ngờ khi đây chính là thiết kế ấn tượng của ca sĩ nổi tiếng Tôn Yến Tư. Cô đã lấy cảm hứng từ những chiếc bóng đèn Led để sáng tạo ra những chiếc váy “mang cả vũ trụ vào trong trang phục”. Mỗi chiếc váy được gắn 40 bóng đèn Led đã khiến mọi người đều ngạc nhiên và thích thú.

 

Nhờ đó mà ngành thời trang như tạo ra bước ngoặt mới khi tận dụng sáng tạo những ưu điểm của công nghệ Led không chỉ là những thiết bị tiết kiệm điện, ít tỏa nhiệt, không chứa các chất gây hại. Những chiếc váy trở nên thu hút và mang ý nghĩa hơn rất nhiều.

 

3. Hình ảnh cờ Tổ quốc tại tòa nhà Time Square (Sài Gòn)

 

nhung-ung-dung-thu-vi-cua-anh-sang-den-Led 

Hình ảnh lá cờ Tổ quốc được tạo bởi những chiếc bóng đèn Led

 

Thành phố khi về đêm được tô điểm thêm bởi những sắc màu lung linh của ánh đèn, những tòa nhà chọc trời trở nên lộng lẫy và thu hút.

 

Times Square là một trong những tòa nhà cao nhất Sài Gòn, nằm trên hai cung đường Nguyễn Huệ và Đồng Khởi đã ứng dụng độc đáo ánh sáng Led.  Những bóng đèn nhấp nháy tạo nên hình ảnh cờ Tổ Quốc với ngôi sao di chuyển ngang thân tòa nhà trên nền đèn Led màu đỏ.

 

Có thể thấy đèn Led đã vượt ra ngoài công dụng của một loại đèn chiếu sáng thông thường, mang nhiều lợi ích lớn, ứng dụng đa dạng các lĩnh vực, góp phần nâng cao chất lượng cuộc sống.

 

Bình luận

Extra: đèn Led, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 4
  • Ngày hôm nay : 143
  • Tổng truy cập : 206430