Đèn tiết kiệm điện tại nơi làm việc nên sử dụng như thế nào

 

Đèn tiết kiệm điện luôn là những sản phẩm rất được ưa chuộng tại các văn phòng, công ty, cơ quan. Tuy vậy, để các thiết bị chiếu sáng phát huy tối đa hiệu quả giảm thiểu điện năng cần trang bị một số giải pháp dưới đây.

 1. Dán nhãn vào công tắc đèn

Tại các văn phòng có diện tích rộng thường đươc trang bị nhiều đèn với những công tắc khác nhau. Vì thế, để tranh việc mọi người đi vào văn phòng và bật tất cả các loại đèn trong phòng thì nên dán nhãn tại các công tắc đèn. Điều này sẽ khiến mọi người chú ý hơn đến việc tắt đèn khi có ánh sáng ngoài trời và khi không có ai đang làm việc tại khu vực đó.

den-tiet-kiem-dien-tai-van-phong 

Nhắc nhở mọi người sử dụng đèn tiết kiệm điện đúng cách

2. Tắt đèn khi không sử dụng và cài đặt hệ thống cảm biến

Bên cạnh việc nhãn dán với nội dung “Tắt điện khi không dùng đến” để tạo thói quen tắt điện khi rời đi trong quá trình sử dụng đèn tiết kiệm điện, cài đặt hệ thống cảm biến cũng vô cũng hữu ích. Hệ thống này đặc biệt phù hợp ở nhà vệ sinh, nơi có thể giảm tới 80% thời lượng sử dụng đèn.

3. Sử dụng ánh sáng thiên nhiên

Tận dụng ánh sáng tự nhiên không chỉ tiết kiệm điện năng mà còn góp phần cải thiên sức khỏe và tạo không khí làm việc thoải mái hơn.

4. Hãy sử dụng đèn cải tiến

Giải pháp đơn giản để dễ dàng cải tiến lượng tiêu thụ điện năng cho bóng đèn là đèn Led và đèn huỳnh quang T5. Mặc dù giá khá cao nhưng đèn Led sẽ giảm thiểu được rủi ro vỡ bóng đèn cũng như tiết kiệm được chi phí nếu tính lâu dài.  

 den-tiet-kiem-dien-tai-van-phong

Sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện và lắp đặt ở vị trí chiếu sáng phù hợp

 5. Sử dụng các thiết bị khác

Để góp phần giảm thiểu điện năng, tiết kiệm chi phí, việc sử dụng đúng cách đèn chiếu sáng thì chưa đủ. Với các thiết bị tiết kiệm điện khác cũng cần hết sức chú ý. Trước hết là đặt máy tính ở chế độ “ngủ”. Khi kết thúc giờ làm việc, hãy tắt hặc để máy tính ở chế độ ngủ rồi tắt màn hình cũng như các thiết bị văn phòng khác như máy in, máy photocopy, máy fax, TV và máy chiếu.

Như thông báo từ ASHRAE, nhiệt độ thích hợp được sử dụng trong các phòng máy là từ 18 độ C đến 27 độ C. Tuy nhiên, nhiệt độ ở mức 25 độ C +/- 1,5 độ C là nhiệt độ thích hợp nhất cho việc giảm thiểu năng lượng.

Ngoài ra hãy sử dụng điều hòa và hệ thống sưởi hợp lý, không bật cùng chúng cùng một lúc. Cài đặt khóa tự động ở hệ thống điều khiển điều hòa để khi cửa sổ được mở ra thì tất cả điều hòa đều đã được tắt. Tuy chỉ là những hành động nhỏ nhưng đem lại hiệu quả đặc biệt bên cạnh việc sử dụng đèn tiết kiệm điện tại nơi làm việc.

6. Nâng cao nhận thức

Có rất nhiều biện pháp giúp tiết kiệm điện năng đáng kể nhưng nếu người sử dụng không nâng cao ý thức thì cũng đem lại hiệu quả gì. Những nhà quản lý cần nhắc nhở về việc tiết kiệm năng lượng và bản thân mỗi người cần có tầm hiểu biết đúng đắn và cấp thiết về vấn đề này.

Đèn tiết kiệm điện đã đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong cuộc sống, công việc hàng ngày. Việc sử dụng các thiết bị điện hiệu quả không chỉ giúp giảm chi phí mà còn góp phần cải thiện tình trạng môi trường và sức khỏe của chính chúng ta.

 

Bình luận

Extra: đèn tiết kiệm điện, thiết bị tiết kiệm điện, đèn Led

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 5
  • Ngày hôm nay : 103
  • Tổng truy cập : 206390