Đèn T5 và những lưu ý để tăng tuổi thọ của đèn

 

Đèn T5 ngày càng được nhiều gia đình lựa chọn sử dụng và gần như đã thay thế haoàn toàn bóng đèn sợi đốt. Tuy nhiên, để phát huy tối đa hiệu quả và tính bền của bóng đèn, trong quá trình sử dụng, bạn cần bỏ túi một vài kiến thức cơ bản.

 1.  Lưu ý về việc lắp đặt

 

Tránh xa những nơi có nhiệt độ cao, độ ẩm lớn và nhiều bụi như gần bếp, nhà tắm, ngoài trời… Bởi bụi và hơi nước dễ xâm nhập vào bên trong mạch điện tử gây hỏng bóng đèn T5. Để khắc phục hiện tượng này cần lắp thêm chóa đèn để bảo vệ bóng.

 

Ngoài ra không lắp đặt chung đèn với các loại bộ đèn không đủ không gian thoát nhiệt. Đèn sẽ luôn tỏa nhiệt ra bên ngoài trong suốt quá trình hoạt động, nếu lượng nhiệt này không thoát được tuổi thọ bóng đèn cũng sẽ giảm mạnh. Do đó, việc mua các loại chóa đèn và bộ đèn phù hợp và tỏa nhiệt tốt là vô cùng cần thiết.

 

 den-T5-luu-y-tang-tuoi-tho

Cần trang bị thêm chóa đèn cho đèn T5 để tránh va đạp, giảm bụi, bảo vệ thân đèn

2. Lưu ý luôn đảm bảo sự ổn định của nguồn điện

Tuổi thọ của bóng đèn sẽ chịu ảnh hưởng không nhỏ từ nguồn điện. Trong khi nguồn điện xuống thấp thì ánh sáng sẽ yếu, không đảm bảo chiếu sáng và lãng phí điện năng làm mất đi tính năng quan trọng của đèn tiết kiệm điện. Ngược lại, nguồn điện cung cấp vượt ngưỡng thì cũng sẽ tác động trực tiếp đến các linh kiện bên trong, thậm chí gây “cháy” bóng.

3. Lưu ý bảo quản đèn đúng cách

Từ quá trình vận chuyển đến lắp đặt cần hạn chế va đập và đảm bảo các quy trình đúng quy cách. Nếu bị chấn động, các linh kiện điện tử sẽ bị ảnh hưởng dẫn đến các mối nối gặp vấn đề khi tiếp xúc với nguồn điện, bóng đèn nóng lên sẽ làm hở các mối nối này. Bóng đèn khi phát sáng thì phải đạt được áp suất chân không, nếu bóng bị xì, nứt cũng không còn khả năng sử dụng.

4. Lưu ý không nên bật tắt đèn liên tục

Tuyệt đối không bật tắt đèn T5 liên tục. Điều này dễ dẫn đến sự quá tải ảnh hưởng đến các linh kiện bới khi đèn khởi động đòi hỏi công suất làm việc cao, đồng thời cũng khiến bóng mau bị đen đầu, do khi khởi động các hạt điện tử sẽ đập vào lớp bột huỳnh quang với tần suất cao làm cháy lớp bột này.

 den-T5-luu-y-tang-tuoi-tho

Tắt bật liên tục có thể làm cháy bóng đèn T5

5. Lưu ý lựa chọn các thương hiệu bóng đèn chất lượng

Trên thị trường có rất nhiều thương hiệu bóng đèn đan dạng mẫu mã chủng loại và chất lượng. Bạn cần xem xét đánh giá các chỉ tiêu và thông số để lựa chọn loại đèn phù hợp nhất cho từng không gian và địa điểm chiếu sáng.

 

Đèn T5 luôn là dòng sản phẩm được ưu tiên lựa chọn của khách hàng. Gía thành hợp lý, hiệu suất ổn định, độ an toàn cao và tuổi thọ dài lâu là những ưu điểm nổi bật của loại đèn này. Tuy nhiên để phát huy tối đa những tính năng đó, sử dụng và bảo quản đúng cách là điều thiết yếu hơn cả.

 

Bình luận

Extra: đèn T5, đèn tiết kiệm điện,

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 29
  • Tổng truy cập : 206316