V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR và công dụng của chấn lưu điện tử

 

V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR là một sản phẩm thuộc dòng đèn T5 chóa phản quang gương. Đèn sử dụng loại chấn lưu đôi điện tử giúp hiệu suất chiếu sáng tăng cao.

Công dụng của chấn lưu

Vì đèn cần thế hiệu khởi động lớn hơn thế hiệu làm việc nên chấn lưu đóng một vai trò vô cùng quan trọng trong việc cung cấp thế hiệu khởi động một cách chính xác. Sau đó là hợp điện thế nguồn về giá trị điện thế trong tình trạng hoạt động bình thường của đèn. Đèn V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR sử dụng chấn lưu có tác dụng hạn chế dòng điện để giảm thiểu rủi ro hỏng đèn do hồ quang xuất hiện khiến tổng trở đèn giảm xuống.

/V-ENERTEK-NDK-FL228WPR-chan-luu-dien-tu 

Chấn lưu điện tử

Chấn lưu cần phải cung cấp điện thế để tạo hồ quang giữa hai điện cực. Biến áp trong chấn lưu sẽ cũng cấp thế hiệu cũng sự trợ giúp của tắcte để tạo xung cao thế. Điện trở sẽ giảm nhanh ngay khi khí trong đèn đã bị iôn hóa. Dòng điện chạy qua dòng hồ quang thì khí sẽ nóng lên, tạo áp suất trong ống và phóng điện để làm tăng điện trở của dòng hồ quang dẫn, khí sẽ tiếp tục được đốt  nóng và nâng cao áp suất. Trong điều kiện đó, chấn lưu của đèn huỳnh quang T5 giúp điều khiển thế và dòng để đèn làm việc ổn định. Nếu không có sự điều chỉnh này, áp suất sẽ tăng cho đến khi thế đặt vào hai điện cực sẽ giảm, dẫn đến iôn hóa tắt và đèn cũng sẽ ngừng hoạt động. 

Tuy nhiên để có một chấn lưu thích hợp không phải là điều dễ dàng. Đèn sẽ rơi vào trạng thái không tối ưu, không đúng công suất và sẽ không phát đúng ánh sáng nếu chấn lưu không thích hợp và tất yếu tuổi thọ chúng sẽ giảm đi. Khi lựa chọn mua đèn V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR cần lưu ý một số những ảnh hưởng bất lợi mà chấn lưu tác động đến nguồn điện. Những cuộn biến áp và tụ điện quá nóng, các ngắt mạch nhảy thường xuyên, hay sự giao thoa của radio và điện thoại đều là những ảnh hưởng tác động lên chất lượng của nguồn điện. Tuy nhiên hoàn toàn có thế giảm những ảnh hưởng bằng cách chú ý đến những đặc trưng làm việc của các chấn lưu.

 /V-ENERTEK-NDK-FL228WPR-chan-luu-dien-tu

Đèn V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR



Chấn lưu điện tử chính là yếu tố quan trọng tạo ưu thế cho một loại đèn tiết kiệm điện. Chấn lưu điện từ là một cuộn cảm được mắc nối tiếp với đèn HQ và có nhiệm vụ khởi động đèn và giới hạn dòng làm việc cho đèn. Dòng làm việc của đèn là một thông số quan trọng và không giống nhau. Nếu đèn làm việc bởi một dòng điện thấp hơn dòng điện định mức thì lượng ánh sáng tất yếu sẽ thấp, tuổi thọ đèn giảm và ngược lại.

V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR với thiết kế thân đèn và chóa rời bằng thép cao cấp, trang bị chấn lưu đôi điện tử, công tắc đặt ngay trên thân máng…là một thiết bị điện hiệu quả và tiện lợi.

Bình luận

Extra: V-ENERTEK/ NDK-FL228WPR, đèn huỳnh quang T5, đèn tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 18
  • Ngày hôm nay : 24
  • Tổng truy cập : 206311