Công nghệ đèn tiết kiệm điện của tương lai

 

Nhu cầu sử dụng ngày một tăng cao cũng như các vấn đề môi trường ngày một nghiêm trọng đòi hỏi công nghệ chiếu sáng phải không ngừng thay đổi về hiệu suất, chất lượng, chi phí và các loại đèn tiết kiệm điện cũng được quan tâm hơn cả.

Các loại đèn truyền thống đều khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu bởi tiếng ồn khi sử dụng. Chính điều này đã tạo đà cho các nhà khoa học nghiên cứu và phst triển một loại bóng đèn mới cho ánh sáng dịu và không gây tiếng ồn.

Nhóm nghiên cứu thuộc Đại học Wake Forest cho biết họ đã tạo ra một giải pháp chiếu sáng mới gây chú ý với hiệu quả gấp 2 lần các bóng đèntruyền thống. Công nghệ này có thể khiến bóng đèn không còn hiện tượng nhấp nháy hoặc phát ra tiếng ồn khi chiếu sáng.

 cong-nghe-den-tiet-kiem-dien-cua-tuong-lai

Đèn tiết kiệm điện thế hệ mới có nhiều tính năng đột phá đáng kinh ngạc

Họ đã phát triển loại đèn mới này dựa trên công nghệ quang điện polymer (FIPEL), cho ra ánh sáng trắng và dịu hơn, khác hoàn toàn với ánh sáng màu vàng phát ra từ đèn huỳnh quang hay màu xanh của đèn Led.


Người đứng đầu chương trình nghiên cứu tại Wake Forest là David Carrnguwo cho biết rằng  vấn đề về đèn huỳnh quang gây nhức mắt và tiếng vo ve từ các ống huỳnh quang sẽ được giải quyết triệt để chỉ bằng công nghệ chiếu sáng mới.

Cụ thể, loại đèn tiết kiệm điện thế hệ mới này sử dụng chất nền polymer công nghệ nano để phát ra ánh sáng. Có ba lớp polymer phát ra ánh sáng trắng được pha trộn với một lượng nhỏ vật liệu nano. Sau đó, vật liệu này phát sáng khi có kích thích và tạo ra thứ ánh sáng trắng rất thoải mái đối với mắt người.

Bên cạnh đó, vật liệu đặc biệt này cũng có thể tạo ra những bóng đèn với nhiều màu sắc và hình dạng khác nhau, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người sử dụng và có thể được ứng dụng tại những không gian chiếu sáng lớn, chẳng hạn như các cửa hàng hoặc trên xe buýt.

Sản phẩm đèn tiết kiệm điện mới này đang được nhiều người mong đợi. Chắc chắn đây sẽ là bước đột phá trong công nghệ chiếu sáng. 

Bình luận

Extra: đèn tiết kiệm điện, đèn led, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 111
  • Tổng truy cập : 206398