Thiết bị tiết kiệm điện ứng dụng hiệu quả trong sản xuất nông nghiệp

 

Thiết bị tiết kiệm điện từ lâu đã được ứng rộng rãi trong nhiều lĩnh vực: khoa học, công nghệ, công nghiệp, sản xuất…và hiện nay là yếu tố quan trọng thúc đẩy sự phát triển của ngành nông nghiệp. Đặc biệt, đèn Led là thiết bị chiếu sáng tối ưu hơn cả bởi những lợi ích nổi bật đem lại cho sản xuất nông nghiệp.

Nhu cầu sử dụng ánh sáng

Đối với nguồn ánh sáng trong sản xuất nông nghiệp, nguồn năng lượng cần thiết không chỉ dành cho cho con người mà còn cả cho các loài động vật, thực vật khác. Các phòng nghiên cứu, cơ sở sản xuất các giống cây trồng khác nhau: cây ngắn ngày, dài ngày, cây lương thực, rau sạch, cây ăn quả… đều áp dụng thành công công nghệ Led.

 

Đèn Led là thiết bị tiết kiệm điện hiệu quả được ứng rộng chiếu sáng cây trồng trong nhà kính

 

Đặc điểm quan trọng của cây trồng là không thể hấp thụ được toàn bộ ánh sáng sáng mà chỉ là một dải ánh sáng trong khoảng nhất định. Sử dụng công nghệ Led cho các thết bị tiết kiệm điện sẽ giúp cây hấp thu được nhiều ánh sáng hơn, năng suất cũng sẽ được cải thiện đáng kể.

Vì mỗi loại cây trồng sẽ hấp thu một dải ánh sáng khác nhau nên cần tạo ra các loại bóng đèn khác nhau để phù hợp với từng loại cây trồng. Công nghệ chiếu sáng nhân tạo thường được áp dụng cho việc trồng cây trong nhà kính và sản xuất nông phẩm sạch.

Hiệu quả sử dụng ánh sáng bóng đèn Led

Công nghệ sử dụng ánh sáng nhân tạo vừa đảm bảo độ ổn định và có thể điều chỉnh nên sẽ thúc đẩy quá trình quang hợp của các cây diễn ra nhanh. Nhờ đó, cây phát triển nhanh chóng. Các mô hình sản xuất nông nghiệp áp dụng đèn Led luôn cho hiệu quả kinh tế tốt hơn nhiều so với các loại bóng đèn truyền thống.

 

Công nghệ Led giúp cây phát triển tốt trong điều kiện chiếu sáng nhân tạo

Ngoài ra, vấn đề an toàn luôn được coi trọng hơn cả đối với các loại thực phẩm. Đèn Led xử lý rau củ quả trong một thời gian cũng có thể giảm bớt được lượng Nitrat có hại cho sức khỏe. Không chỉ vậy nó còn làm cho chất lượng nông sản được cải thiện, tăng giá trị về mặt dinh dưỡng và còn là một thiết bị tiết kiệm điện hiệu quả, giảm chi phí, tăng lợi nhuận. Việc đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm trái mùa vụ cũng không còn là trở ngại lớn nữa.  

Có thể nói đây là một nguồn ánh sáng thân thiện với môi trường. Quang phổ được tạo ra từ ánh sáng led gần với quang phổ được tạo ra từ ánh sáng Mặt Trời nên các diệp lục cũng hấp thụ được tốt nhất. Sử dụng thiết bị tiết kiệm điện đèn Led trong sản xuất nông nghiệp chính là bước đột phá mới về tạo ra nguồn năng lượng sạch.

 

 

Bình luận

Extra: thiết bị tiết kiện điện, đèn Led,

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 62
  • Tổng truy cập : 206349