Bí quyết bố trí thiết bị tiết kiệm điện tạo không gian đẹp

 

Thiết bị tiết kiệm điện ngày càng được sản xuất nhiều chủng loại khác nhau, không chỉ đáp ứng nhu cầu chiếu sáng, tiết kiệm điện mà còn đề cao tính thẩm mĩ. Để kết hợp, bố trí các loại đèn sao cho thích hợp, hài hòa với không gian là vô cùng quan trọng. Sau đây là một số mẹo nhỏ lắp đặt các thiết bị chiếu sáng.

 

1, Lựa chọn đèn phù hợp với không gian

 

Diện tích, kích thước mỗi không gian là khác nhau, loại đèn chiếu sáng chỉ đạt hiệu quả tối ưu nhất khi nó phục vụ khoảng không gian phù hợp, bởi sẽ tạo nên các hiệu ứng khác nhau. Ví dụ như nếu trần nhà cao hơn 2.4m thì nên dùng chiếu sáng khe hẹp để có hiệu quả ánh sáng tốt và giúp không gian trở nên rộng hơn.

 

2, Sử dụng kết hợp nhiều lớp ánh sáng

 

Một nguyên tắc không thể thiếu dành cho những không gian nhỏ hẹp đó là phối hợp nhiều lớp ánh sáng khác nhau như đèn tràn, đèn thả, đèn bàn, đèn sàn. Các lớp ánh sáng sẽ tạo cảm giác không gian mở.

 

bo-tri-thiet-bi-tiet-kiem-dien-tao-khong-gian-dep 

Sử dụng nhiều thiết bị tiết kiệm điện trong cùng một không gian khiến căn phòng trở nên rộng hơn

 

 

3, Tạo điểm nhấn đúng chỗ

 

Để tạo một phong cách ấn tượng cho căn phòng sẽ không thể thiếu nghệ thuật sử dụng thiết bị tiết kiệm điện tạo điểm nhấn. Nhiều chuyên gia ánh sáng khuyên rằng nên sử dụng đèn chiếu điểm công suất. Khi đèn chiếu điểm kết hợp với đèn âm trần trong phòng ngủ, phòng làm việc hay bếp thì phải chú ý sắp xếp sao cho ánh sáng phân bổ đồng đều và đèn chiếu điểm phải tránh chiếu trực tiếp vào TV.

 

4, Loại bỏ góc tối bằng ánh sáng tiêu chuẩn

 

Thông thường rất nhiều người đặt các chậu cây cây cảnh trong phòng. Điều này có tác dụng rất tốt về phong thủy, lọc khí, đem lại không gian thoáng đãng nhwung vô tình tạo ra các góc tối. Vì vậy, cần dùng đèn sàn có ánh sáng hắt lên đằng sau các chậu cây cảnh để loại bỏ các góc tối.

 

5, Lựa chọn nhiệt độ màu phù hợp với từng không gian

 

Nhiệt độ màu cũng là yếu tố quan trọng giúp cải thiện tâm trạng và đảm bảo sức khỏe cho người dùng. Ánh sáng vàng dịu nhẹ đem lại cảm giác thư giãn còn ánh sáng trắng phù hợp cho các khu không gian làm việc để tăng độ tập trung.

 

6, Tạo không khí ấm cúng cho bàn ăn

 

Hiện nay, trên thị trường, người tiêu dùng đang rất ưa chuộng loại đèn Led thích hợp cho không gian bàn ăn như đèn thả, không chỉ tạo không khí ấm áp và còn tiết kiệm điện năng và tính thẩm mĩ cao.

 

 bo-tri-thiet-bi-tiet-kiem-dien-tao-khong-gian-dep

Đèn thả là thiết bị tiết kiệm điện được ưa chuộng cho không gian phòng ăn

 

7, Lắp đặt đèn cầu thang

 

Đèn cầu thang cũng là một khu vực chiếu sáng cần lưu tâm để đảm bảo an toàn khi đi lại vào buổi tối. Các loại đèn thường dùng cho khu vực cầu thang là đèn tường, đèn âm tường, …

 

8, Tận dụng ánh sáng theo chiều thẳng đứng

Đèn ốp tường cung cấp ánh sáng theo chiều thẳng đứng hoặc dạng ống cho các khu vực có chiều cao trần thấp hơn 2.2m sẽ có tác dụng đặc biệt hiệu quả giúp tạo cảm giác cao hơn.

 

Trên đây là những giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả chiếu sáng của các thiết bị tiết kiệm điện đồng thời phục vụ cho mục đích trang trí, nâng cao tính thẩm mĩ cho những loại không gian khác nhau. Quan trọng hơn là tạo những tác động tích cực của không gian, ánh sáng tới tâm trạng và sức khỏe con người.

Bình luận

Extra: thiết bị tiết kiện điện, đèn Led,

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 7
  • Ngày hôm nay : 70
  • Tổng truy cập : 206357