Đèn Led thông minh kết nối internet

 

Đèn Led là một sản phẩm chiếu sáng được nhiều người ưa chuộng với những ưu điểm nổi bật. Với sự phát triển không ngừng của kĩ thuật công nghệ, những bóng đèn Led thông minh có khả năng tự động tắt, mở, điều chỉnh ánh sáng, màu sắc và được quản lý thông qua các thiết bị khác như điện thoại cảm ứng… đang được các chuyên gia nghiên cứu, phát triển. Trong tương lai không xa đây sẽ là những công nghệ phổ biến không thể thiếu với mỗi người.

 den-Led-thong-minh-ket-noi-internet

Có thể điều chỉnh đèn Led thông minh thông qua các thiết bị khác một cách dễ dàng

 

Nguyên lí hoạt động của đèn Led thông minh kết nối internet

Những bóng đèn Led sẽ được kết nối với mạng cục bộ (LAN). Thêm vào đó, để có thể điều chỉnh từ xa, các thiết bị như máy tính cá nhân, điện thoại thông minh hoặc tablet phải được cài một phần mềm quản lý đèn Led. Trong phần mềm này sẽ có các tính năng hỗ trợ người sử dụng điều chỉnh màu sắc, độ sáng tối, chế độ bật tắt đèn Led một cách dễ dàng, linh hoạt, mọi lúc, mọi nơi.

 

Với những tính năng tuyệt với như vậy, đèn Led thông minh sẽ đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống. Đèn có khả năng tự động bật tắt nên sẽ rất hữu hiệu đối với những vị chủ nhà không cần lo lắng về việc quên tắt đèn hay còn để phòng ngừa khi có người lạ xâm nhập. Bản thân đèn Led vốn đã là một thiết bị tiết kiệm điện hiện đại, và sẽ tiếp tục được ứng dụng các chức năng như chương trình giảm thiểu điện năng, hẹn giờ tắt đèn. Như vậy khả năng tiết kiệm điện càng hiệu quả.

 

 den-Led-thong-minh-ket-noi-internet

Xu hướng sử dụng các thiết bị thông minh ngày càng tăng đòi hỏi đèn Led cũng cần có những tính năng tích hợp

 

Nhược điểm

 

Tuy nhiên chi phí có lẽ vẫn là trở ngại của công nghệ Led. Giá thành của một bóng đèn Led thông minh cao hơn nhiều lần so với những loại đèn khác trên thị trường. Mặc dù vậy, xét trên phương diện lợi ích lâu dài thì mức giá này hoàn toàn hợp lý.

 

Ngoài ra nhiệt độ cũng là một khó khăn đối với loại đèn Led này vì nó ảnh hưởng đến việc tiêu thụ điện năng của đèn. Bởi việc sử dụng kim loại ở vỏ hay trong các vi mạch sẽ khiến cản trở việc lắp đặt các chip Wifi hay bluetooth, việc tiếp nhận sóng radio. Tuy nhiên, vấn đề này vẫn đang tiếp tục được nghiên cứu khắc phục. Trong thời gian tới, đèn Led thông minh sẽ trở thành một thiết bị điện không thể thiếu tại mỗi gia đình, cơ quan, nhà máy…

 

 

Bình luận

Extra: đèn Led, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 112
  • Tổng truy cập : 206399