Đèn Led và các ứng dụng trong ngành công nghệ cao

 

Đèn Led với những tính năng nổi trội được ứng dụng trong rất nhiều lĩnh vực khác nhau. Gần đây các ngành công nghệ cao cũng đã triển khai sử dụng đèn Led. Nhờ khả năng tiết kiệm điện tối ưu cùng thiết kế nhỏ gọn nên công nghệ đèn Led góp phần không nhỏ trong việc phát triển những ngành công nghiệp mũi nhọn này.

Đèn LED ứng dụng trên xe hơi

Trên thế giới, hầu như các hãng xe đều đã trang bị công nghệ đèn Led trên những chiếc xe hơi. Đèn Led được dùng chủ yếu với mục đích trang trí, đèn xi nhan hay đèn báo hiệu phanh, đèn báo nhiên liệu và khởi động.

 den-Led-ung-dung-nganh-cong-nghe-cao

Đèn Led dùng làm đèn xi nhan ô tô

Đèn LED ứng dụng trên các thiết bị điện tử gia dụng

Ngay cả đối với những thiết bị gia dụng quen thuộc mà chúng ta sử dụng hàng ngày như tủ lạnh, lò vi sóng, bàn là, điều khiển ti vi, tivi… thì đèn Led cũng được sử dụng rất nhiều và là một bộ phận quan trọng. Những mắt Led nhỏ nhắn lắp ở đầu điều khiển, phía sau tủ lạnh, góc tivi, trên thân lò vi sóng, bàn là dùng để báo hiệu có hay không nguồn điện trong thiết bị. Các đèn báo tín hiệu này rất bền, hiếm khi bị hỏng, ngay cả khi thiết bị của chúng ta được mang đi sửa chữa rất nhiều lần. Như vậy độ bền cũng là một ưu điểm lớn của đèn Led.

Đèn LED ứng dụng chiếu sáng trang trí các công trình lớn

Tại những công trình lớn, các thiết bị chiếu sáng yêu cầu phải có nguồn sáng mạnh, khả năng lan tỏa xa và màu sắc đa dạng. Và đèn Led hoàn toàn đáp ứng được những tiêu chuẩn đó. Ánh sáng chiếu đa diện và màu sắc sẽ khiến các công trình lớn sẽ rực rỡ hơn, nổi bật hơn với những bóng đèn chiếu sáng, trang trí lấp lánh. Đèn Led là loại đèn tiết kiệm điện hiệu quả, giúp giảm đáng kể chi phí, giải quyết bài toán chi phí dễ dàng.

den-Led-ung-dung-nganh-cong-nghe-cao 

Đèn Led ứng dụng trang trí tại các cửa hàng, khu giải trí

Đèn Led cũng đang được ứng dụng trong công nghệ thẩm mỹ làm đẹp và trong ngành khoa học vũ trụ, khoa học nông nghiệp, ngư nghiệp, y tế. Những thành quả đạt được hứa hẹn sự phát triển hơn nữa trong ứng dụng công nghệ Led.

Đèn Led hiện đang là sản phẩm chiếu sáng vô cùng được ưa chuộng trên thị trường. Tuy mức giá có cao hơn các loại đèn khác nhưng với khả năng giảm điện tiêu thụ và độ bền cao, xét về lâu dài, đây vẫn là lựa chọn tốt nhất.

 

Bình luận

Extra: đèn Led, đèn tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 7
  • Ngày hôm nay : 123
  • Tổng truy cập : 206410