Hệ thống chiếu sáng khu may và vai trò của đèn cao áp

 

Hệ thống chiếu sáng khu may luôn đòi hỏi những yêu cầu vô cùng đặc biệt bởi các thiết bị chiếu sáng đều có những ảnh hưởng trực tiếp hoặc gián tiếp đến việc sản xuất và nhân viên. Bóng đèn cao áp được sử dụng phổ biến tại các nhà xưởng, cơ sở sản xuất, đáp ứng những nhu cầu khắt khe và mục đích sử dụng của quá trình sản xuất.

Sản phẩm bóng đèn cao áp là một bước quặt quan trọng trong lĩnh vực công nghệ chiếu sáng. Để đáp ứng mọi mục đích sử dụng khác nhau, đèn cao áp được sản xuất với nhiều loại công suất, hình thức thiết kế cũng rất đa dạng.

he-thong-chieu-sang-khu-may-vai-tro-den-cao-ap 

Cần lựa chọn, bố trí, lắp đặt đèn cao áp dựa trên đặc điểm, nhu cầu hệ thống chiếu sáng khu may

Tuy nhiên việc lựa chọn lại đèn cao áp phù hợp cho hệ thống chiếu sáng khu may không phải là dễ dàng, bởi mục đích không chỉ để thắp sáng, mà còn là tiết kiệm năng lượng, an toàn, không ảnh hưởng tới sực khỏe người dùng cũng như môi trường. Trước hết chúng ta cần dựa trên quy mô của nhà xưởng. Nếu diện tích không gian lớn thì cần đèn có công suất lớn và số lượng bóng cũng nhiều hơn những khu vực có không gian nhỏ. Diện tích càng rộng trong khi ánh sáng tự nhiên càng hẹp thì loại đèn có công suât chiếu sáng cao là lựa chọn phù hợp. Không chỉ vậy, những loại bóng đèn cao áp natri hay metal sẽ là giải pháp tối ưu thay thế đèn cao áp thủy ngân gây tốn kém điện năng.

Ở các khu may, xưởng gia công và các ngành sản xuất công nghiệp thì thường lựa chọn những bóng đèn cao áp có ánh sáng vàng để tạo cảm giác chân thật, không gây mỏi mắt và là một thiết bị tiết kiệm điện hiệu quả. Những khu xưởng có quy mô vừa và nhỏ nên sử dụng đèn cao áp sodium có công suất 250W.

Ngoài ra loại đèn cao áp metal sử dụng bộ khí ZrAl là sản phẩm đèn chiếu sáng được thiết kế chuyên dụng tại các nhà máy sản xuất, khu công nghiệp.

Sử dụng đèn cao áp cho hệ thống chiếu sáng khu may mà một giải pháp tối ưu để tiết kiệm chi phí, đảm bảo hiệu quả cung cấp nguồn ánh sáng thích hợp, nhờ đó nâng cao năng suất và chất lượng sản phẩm, tạo môi trường làm việc thân thiện, an toàn.

Bình luận

Extra: hệ thống chiếu sáng khu may, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 69
  • Tổng truy cập : 206356