8 sai lầm tai hại khi sử dụng thiết bị tiết kiệm điện (P1)

 

Thiết bị tiết kiệm điện luôn là mối quan tâm hàng đầu của các hộ gia đình, cơ quan, doanh nghiệp hay xưởng sản xuất. Tuy nhiên đây cũng là “con dao hai lưỡi”, nếu mỗi người không trang bị những kiến thức đầy đủ và đúng đắn về cách sử dụng các thiết bị điện, sự cố điện có thể xảy ra bất cứ lúc nào.

1. Không sử dụng các thiết bị điện trong nhà tắm

Như ta đã biết nước là chất dẫn điện hiệu và có thể gây hậu quả chết người nếu chúng tiếp xúc với nhau. Vì vậy cần hạn chế tối đa việc sử dụng điện trong phòng tắm và tuân thủ đúng những yêu cầu đặc biệt cho các thiết bị tiết kiệm điện trong phòng tắm tắm như: Ổ cắm không được phép ở trong phòng tắm, hoặc ít nhất cách xa bồn tắm hoặc vòi hoa sen 3-4 mét. Ngoài ra, không nên dùng máy sấy tóc hay sạc điện thoại trong nhà vệ sinh, đặc biệt khi đang đi chân không, hoặc lúc sàn nhà đang ướt.

 8-sai-lam-su-dung-thiet-bi-tiet-kiem-dien

                    Sử dụng thiết bị điện điện trong phóng tắm có thể gây nguy hiểm nghiêm trọng

2. Không dùng đồ điện khi tay ướt

Mặc dù cơ thể con người có điện trở tương đối lớn nên nguy cơ bị giật điện sẽ thấp nhưng khi tay ướt thì nước là vật dẫn điện hoàn hảo gây sốc điện. Do vậy, tránh dùng các đồ điện như máy sấy tóc, dao cạo râu… trong phòng tắm khi tay đang ướt.

 8-sai-lam-su-dung-thiet-bi-tiet-kiem-dien

Tuyệt đối không sử dụng thiết bị điện khi tay ướt

3. Hạn chế sử dụng bóng đèn dây tóc 

Ngoài nguyên nhân chập điện, quá tải thông thường, khi bóng đèn dây tóc quá nóng, một giọt nước rơi mặt thủy tinh cũng khiến bóng đèn vỡ tung và những mảnh thủy tinh văng xa rất dễ gây nên những tổn thương. Vì vậy bạn nên sử dụng các thiết bị chiếu sáng an toàn cho nhà tắm như đèn Led, đèn huỳnh quang,…

 8-sai-lam-su-dung-thiet-bi-tiet-kiem-dien

Nên sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện lại bảo đảm an toàn cao trong nhà tắm

4. Không sử dụng dây điện, ổ điện kém chất lượng

Vấn đề chi phí khiến nhiều người mặc sai lầm mà chọn mua các loại dây điện kém chất lượng khiến tăng nguy cơ rò điện, chập điện, gây đoản mạch. Cần có kế hoạch kiểm tra thường xuyên hệ thống dây điện để sửa chữa, thay mới kịp thời các dây điện bị hư hỏng, mòn, nứt.

 8-sai-lam-su-dung-thiet-bi-tiet-kiem-dien

Dây điện hay ổ cắm kém chất lượng có thể gây ra các tai nạn điện nghiêm trọng

Thiết bị tiết kiệm điện là một phần không thể thiếu trong cuộc sống và ngày càng được sử dụng với số lượng lớn với tần xuất cao. Điều này vừa có lợi và cũng vừa có hại, để hạn chế mọi ảnh hưởng không tốt, cần luôn nắm vững các nguyên tắc an toàn và biện pháp đề phòng trong quá trình sử dụng các thiết bị điện.

 

Bình luận

Extra: thiết bị tiết kiện điện, đèn Led, đèn tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 97
  • Tổng truy cập : 206384