Đèn Led và ứng dụng đèn giao thông thông minh

 

 

Đèn Led với những tính năng ưu việt đang dần được thay thế nhiều thiết bị chiếu sáng khác trên thị trường và hệ thống đèn giao thông cũng không phải là ngoại lệ. Trải qua quãng thời gian nghiên cứu và thử nghiệm khá dài, nhóm các nhà khoa học do Kỹ sư Vi Toàn Nghĩa, người chủ trì nghiên cứu đề tài của Công ty Thăng Long (thuộc Tổng cục Hậu cần - Bộ Công an) đã hoàn thành sản phẩm "đèn giao thông thông minh".

 

Các nhà khoa học đã sử dụng đèn Led, một loại đèn đang được thế giới ưu chuộng vì hiệu quả chiếu sáng và siêu bền, tiết kiệm điện. Nếu bóng đèn sợi đốt chỉ có tuổi thọ từ 700 - 800 giờ hay đèn huỳnh quang T5 là từ 20.000 đến 25.000 giờ thì tuổi thọ trung bình của đèn Led lên tới 80.000 - 100.000 giờ, tiết kiệm điện năng đến 80% so với đèn sợi đốt thông thường.

 

den-Led-ug-dung-den-giao-thong 

Sử dụng đèn Led vào ứng dụng đèn tìn hiệu giao thông

 

Với yêu cầu phải hoạt động liên tục nên khi mất điện, hệ thống đèn Led sẽ tự động chuyển sang dùng điện của bình ắc-quy tại một chốt giao thông nào đó có lắp hệ thống đèn và có thể tiếp tục hoạt động trong 10 ngày.

 

Không chỉ gây ấn tượng với đặc điểm của một loại đèn tiết kiệm điện đáng kể. Hệ thống đèn giao thông thông minh còn có một bộ điều khiển rất nhỏ gọn có gắn liền với trung tâm của cảnh sát giao thông. Ðiều này giúp cho việc điều khiển tín hiệu giao thông linh hoạt trong việc điều chỉnh thời gian chuyển từ tín hiệu xanh sang đỏ hoặc ngược lại. Ngoài ra khi có chuyện bất thường thì chỉ cần điều khiển qua hệ thống phát thanh. Như vậy có thể giúp tránh tình trạng ùn tắc giao thông vào mỗi giờ cao điểm.

 

Nhắc tới đèn Led, chắc hẳn nhiều người sẽ quan tâm đến chi phí. Để xây dựng hệ thống đèn giao thông minh có thể tái sử dụng cơ sở hạ tầng đèn giao thông cũ bởi chỉ cần thay thế các bộ phận bên trong của những cột đèn.

 

Hệ thống đèn giao thông thông minh đã vận dụng khoa học tính năng vượt trội của đèn Led. Đây sẽ là một nghiên cứu khoa học đem lại lợi ích lớn trong việc giảm lượng điện tiêu thụ, tiết kiệm năng lượng, bảo vệ môi trường.

 

Bình luận

Extra: đèn Led, đèn huỳnh quang T5, đèn tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 49
  • Tổng truy cập : 206336