Hệ thống chiếu sáng khu may và cách bố trí hợp lý

 

Hệ thống chiếu sáng khu may cũng như ở các nhà xưởng, khu sản xuất hiện nay đều đã ứng dụng đèn Led công nghiệp thay thế các loại đèn như đèn tuýp, đèn compact hay đèn cao áp. Lí do xuất phát từ hiệu quả kinh tế, tiết kiệm, khả năng chiếu sáng tốt hơn, quy mô chiếu sáng tốt và bền bỉ.

Có 2 cách bố trí hệ thống đèn Ledcông nghiệp chiếu sáng hiện đại: hệ thống chiếu sáng 1 cấp và 2 cấp.

Hệ thống chiếu sáng 1 cấp


Với hệ thống chiếu sáng khu may 1 cấp, các loại đèn Led có công suất cao và quang năng lớn được sử dụng rộng rãi nhằm mục đích có thể chiếu sáng đồng đều toàn bộ các khu vực làm việc của khu sản xuất.

Trên thực tế, kiểu hệ thống chiếu sáng 1 cấp này được áp dụng ở những cơ sở sản xuất có sử dụng các loại công cụ, thiết bị, phương tiện và vật dụng có kích thước lớn, không yêu cầu độ chính xác cơ khí quá cao như : Xưởng gỗ, chế biến thủy sản, gia công cơ khí, các nhà kho.

 

he-thong-chieu-sang-khu-may-cach-bo-tri-hop-ly 

Hệ thống chiếu sáng khu may được lắp đặt khác nhau tại mỗi khu vực



Hệ thống chiếu sáng 2 cấp


Đúng như theo tên gọi, kiểu hệ thống chiếu sáng 2 cấp tức là sử dụng 2 cấp độ chiếu sáng khác nhau: cấp chiếu sáng đồng bộ và cấp chiếu sáng cục bộ.

Hệ thống chiếu sáng đồng bộ gồm các loại đèn công nghiệp có công suất lớn, khả năng chiếu sáng rộng rãi để mở rộng phạm vi chiếu sáng và tạo độ phủ ánh sáng đồng đều.

Chiếu sáng cục bộ có vai trò với hệ thống đồng bộ, sử dụng những loại đèn có công suất nhỏ, như vậy có thể chỉ tập trung ánh sáng cho những khu vực diện tích cần thiết có độ rọi cao.

Hệ thống 2 cấp sử dụng đèn Led công nghiệp thường được áp dụng tại những nhà xưởng sản xuất cần độ chính xác cao, có các loại công cụ, phương tiện và thiết bị kích thước nhỏ như: Xưởng may, xưởng lắp ráp điện tử, khu gia công, cơ khí chi tiết nhỏ.

he-thong-chieu-sang-khu-may-cach-bo-tri-hop-ly 

Đèn Led công nghiệp sử dụng trong hệ thống chiếu sáng khu may

Để có thể lựa chọn loại hình hệ thống chiếu sáng phù hợp, các nhà quản lí cần thu thập thông tin về quy mô, yêu cầu chiếu sáng của mỗi khu vực trong xưởng sản xuất. Hệ thống chiếu sáng khu may phải đáp ứng được một số những yêu cầu nhất định đặc biệt là thích hợp với điều kiện môi trường như bụi, nóng, lạnh, rung động…

Ngoài ra những yêu cầu quan trọng khác như: độ rọi, độ hoàn màu, an toàn với mạng lưới điện, các yêu cầu về an toàn cháy nổ, bền bỉ và tiết kiệm điện năng hiệu quả.

Với những ưu điểm vượt trội như vậy, các sản phẩm đèn Led công nghiệp đang dần chiếm lĩnh thị trường đèn dành cho hệ thống chiếu sáng khu may nói riêng và các xưởng sản xuát nói chung.  

Bình luận

Extra: hệ thống chiếu sáng khu may, đèn Led

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 3
  • Ngày hôm nay : 50
  • Tổng truy cập : 210157