Hệ thống chiếu sáng khu may cần những tiêu chuẩn nào

 

Hệ thống chiếu sáng khu may không chỉ phải phù hợp với môi trường làm việc khắc nghiệt, tiết kiệm năng lượng mà còn phải tạo ra không gian làm việc hiệu quả, giảm bớt mệt mỏi cho nhân viên.

Yêu cầu chung của môi trường ánh sáng

Trước hết các đèn phải đảm bảo cung cấp độ rọi phù hợp với từng vị trí làm việc vì độ chói trong không gian mà không hợp lý sẽ gây chói lóa khó chịu cho người làm việc. Để các nhân viên làm việc hiệu quả, hướng ánh sáng không được lấp bóng, nhiệt độ màu hay độ hoàn màu của hệ thống chiếu sáng khu may cũng phải phù hợp. Sau một thời gian sử dụng thường xảy ra tình trạng đèn nhấp nháy vừa ảnh hưởng đến hiệu quả làm việc vừa hao tốn điện năng.

 he-thong-chieu-sang-khu-may-can-tieu-chuan-nao

Nhu cầu ánh sáng đúng, đủ vô cùng quan trọng trong hệ thống chiếu sáng khu may

 

Yêu cầu về độ rọi


Với thiết kế chiếu sang với độ rọi hợp lý giúp nâng cao hiệu suất lao động và chất lượng sản phẩm. Theo W.J. Van Bommel, khi tăng đội rọi từ 100lux lên 300lux khả năng hoạt động thị giác tăng 8% . Có thể thấy rõ hơn tầm quan trọng của độ rọi qua nghiên cứu của các nhà khoa học Đức về tương quan giữa độ rọi chiếu sáng và tai nạn lao động cho thấy 347 trường hợp tai nạn lao động có liên quan đến chiếu sáng.

 

Độ nhấp nháy

Vì sử dụng dòng điện xoay chiều nên hiện tượng nhấp nháy và hiệu ứng hoạt nghiệm có thể sẽ xảy ra. Tuy rằng sự nhấp nháy ở tần số dòng điện 50Hz thường khó nhận thấy nên nhiều người thường bỏ qua nhưng chính điều này tạo ra sự mỏi thị lực, ảnh hưởng đến sức khỏe của người làn việc. Để loại bỏ các nguy cơ này, đèn huỳnh quang T5( hoạt động ở tần số 24KHz), đèn Led là lựa chọn hoàn hảo với màu trắng ấm, đặc biệt là không bị chớp, giật nên ánh sáng sẽ tỏa ra đều lại không gây hại tới mắt.

 

 he-thong-chieu-sang-khu-may-can-tieu-chuan-nao

Hệ thống chiếu sáng khu may không phù hợp sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và hiệu quả làm việc của nhân viên

Tiết kiệm điện năng

Giảm thiểu tối đa điện năng cũng là vấn đề nan giải đối với các doanh nghiệp, chỉ có tiết kiệm điện, hiệu quả kinh doanh mới được đảm bảo. Nhận biết được nhu cầu đó, trên thị trường ngày càng xuất hiện nhiều các loại đèn với tính năng tiết kiệm điện vượt trội như đèn huỳnh quang T5 tiết kiệm điện được 40% điện năng so với đèn T8 và 52% so với đèn T10.

Hệ thống chiếu sáng khu may đóng một vai trò vô cùng quang trọng trong quá trình sản xuất, năng suất làm việc lẫn chất lượng sản phẩm. Đó chính là lì do vì sao các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất không ngừng cải tiến, đầu tư, xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng để gia tăng lợi nhuận.

 

Bình luận

Extra: hệ thống chiếu sáng khu may, đèn Led, đèn huỳnh quang T5

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 9
  • Ngày hôm nay : 80
  • Tổng truy cập : 206367