Ưu nhược điểm của bóng đèn huỳnh quang T5

 

Đèn huỳnh quang T5 là thiết bị chiếu sáng phòng điện áp suất thấp, dựa vào bột huỳnh quang và dưới tác động của các tia cực tím phát ra nhờ quá trình phóng điện của hơi thủy ngân. 

Những ưu điểm nổi trội của bóng đèn huỳnh quang T5

Điểm nổi trội đầu tiên của bóng đèn huỳnh quang chính là khả năng tiết kiệm điện năng đáng kể trong khi hiệu suất không giảm. Như ta đã biết, đèn sợi đốt khá tốn nhiều năng lượng. Tuy nhiên, đèn huỳnh quang T5 đã khắc phục tốt nhược điểm đó dựa trên sự phóng điện của hai điện cực để tạo ra tia cực tím, phóng vào lớp bột huỳnh quang được chứa trong ống và tạo ra ánh sáng. Qúa trình tích điện và chiếu sáng này diễn ra khá nhanh đồng thời cũng không tỏa nhiều nhiệt ra bên ngoài. Vì vậy, đèn sẽ sáng hơn và giảm thiểu điện năng hơn các loại đèn khác.

 

Đèn huỳnh quang T5 là thiết bị chiếu sáng phổ biến trên thị trường

Cơ chế chiếu sáng thông minh giúp nâng cao tuổi thọ của đèn T5 tăng lên gấp rất nhiều lần so với dạng đèn sợi đốt, trung bình khoảng 25.000 giờ.

 

Đây không chỉ là một loại đèn tiết kiệm điện vượt trội, hiệu suất ổn định cùng độ bền cao, đèn huỳnh quang còn nằm trong danh sách các thiết bị chiếu sáng tiết kiệm chi phí hàng đầu.

 

Những nhược điểm của bóng đèn huỳnh quang

 

- Người sử dụng thường không phân biệt được đâu là đèn huỳnh quang T5 đâu là đèn thường T8 chấn lưu cơ và thường có giá thành cao hơn đèn thường khoảng 10% giá trị bộ đèn, có độ bền không bằng các loại đèn công nghệ mới như LED.

 

uu-nhuoc-diem-den-huynh-quang-T5

 

 

Trong quá trình sử dụng đèn huỳnh quang T5 cần đặc biệt chú ý tránh để bột huỳnh quang dính lên người cũng như cần cẩn thẩn trong việc tiêu hủy đèn. Bởi bột huỳnh quang rất có hại đối với sức khỏe con người và môi trường.
 

Đèn huỳnh quang T5 có cả điểm tốt và điểm bất lợi. Cần cân bằng hai mặt này và sử dụng đèn vào các mục đích thật phù hợp, để có thể tận dụng tối đa ưu điểm của đèn đồng thời hạn chế nhược điểm để đảm bảo độ an toàn.

 

Bình luận

Extra: đèn huỳnh quang T5, đèn T5, đèn tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 9
  • Ngày hôm nay : 95
  • Tổng truy cập : 206382