Thiết bị tiết kiệm điện và sự thật đằng sau

Thiết bị tiết kiệm điện và sự thật đằng sau

Thiết bị tiết kiệm điện đang được chào bán trên thị trường với nhiều mấu mã, chủng loại khác nhau với những thông điệp quảng cáo vô cùng bắt tai như siêu tiết kiệm điện hay giảm tới 40% điện năng. Nhưng thực chất đây chỉ là những chiêu trò lừa đảo khiến người tiêu dùng sập bẫy.

Trên nhiều địa bàn thành phố Hà Nội như quận Đống Đa, Thanh Xuân…, khách hàng có thể dễ dàng mua được nhiều thiết bị tiết kiệm điện được các chủ cửa hàng nhiệt tình chào bán, quảng cáo lượng điện tiêu thụ sẽ giảm tới hơn 40%.

Trong số đó có những thiết bị nhỏ như chuột máy tính nhưng có khả năng tiết kiệm lên tới gần 50% lượng điện tiêu thụ với cách sử dụng rất đơn giản là chỉ cần cắm vào ổn điện trống trong nhà. Giá của sản phẩm này dao động khoảng 3,6 triệu đồng. Tuy nhiên chưa ai có thể nói rõ rõ nguồn gốc của sản phẩm.

Thiết bị tiết kiệm điện này hoạt đông trên nguyên lý lọc sóng hài giúp giảm hao tổn điện năng, thiết bị tiêu thụ điện cũ sẽ hao phí điện nhiều hơn. Đó là những thông tin quảng cáo từ các chủ cửa hàng.

thiet-bi-tiet-kiem-dien-su-that-dang-sau

Các thiết bị tiết kiệm điện tới hơn 40% có xuất xứ từ Trung Quốc

Trên thị trường các thiết bị siêu tiết kiệm điện không phải là hiếm như Powerboss xuất sứ Anh, Power tune của Malaysia… được rao bán rầm rộ, giá từ 500.000- 700.000 đồng/sản phẩm. Nhưng tình trạng bán hàng lại vô cùng ế ẩm. Bởi nhiều người tiêu dùng phản ánh tiết kiệm chẳng thấy mà chỉ thấy mất tiền oan.

Trưởng bộ môn thiết bị điện - điện tử, Khoa Điện của Đại học Bách Khoa Hà Nội là ông Trần Văn Thịnh cho biết thiết bị nào khi cắm vào nguồn điện cũng tiêu thụ một lượng điện nhất định.

Biện pháp để giảm thiểu điện năng tốt nhất chính là sử dụng các loại đèn tiết kiệm điện và có những cách thức bảo trì, sử dụng hợp lý. Thực chất các thiết bị siêu tiết kiệm điện đó chỉ giúp chế độ tải của các thiết bị hoạt động tốt hơn và tiết kiệm được nhiều nhất cũng chỉ từ 1 - 5% lượng điện tiêu thụ. Còn những con số 40 - 50% thì chỉ có thể là trò lừa bịp.

Thiết bị tiết kiệm điện sẽ là những công cụ hỗ trợ giảm chi phí cho người tiêu dùng. Tuy vậy, mỗi người tiêu dùng vẫn cần cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo để không bị mất tiền vô ích.

 

Bình luận

Extra: thiết bị tiết kiện điện, đèn tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 5
  • Ngày hôm nay : 98
  • Tổng truy cập : 210205