Đèn Led – công nghệ chiếu sáng ưu việt

 

Theo thời gian, nhu cầu chiếu sáng ngày càng đòi hỏi phải cần nhiều tính năng hơn như tiết kiệm năng lượng, chất lượng ánh sáng và tính an toàn, sử dụng thuận tiện… Vì việc ra đời của đèn Led chính là một đột phá lớn, tạo bước ngoặt trong ngành công nghệ chiếu sáng.

Led là viết tắt của Light Emitting Diode . Giải thưởng Nobel Vật lý 2014 đã tôn vinh phát minh các điốt phát quang  Led xanh dương, với khả năng cho nguồn ánh sáng trắng tốt hơn và tiết kiệm năng lượng.  

Phát minh đèn Led xanh dương có từ những năm 1990 đã đem lại những lợi ích to lớn trên mọi phương diện.

den-Led

Đèn Led đóng vai trò quan trọng trong nhiều lĩnh vực cuộc sống

Tính năng thắp sáng ưu việt

So với bóng đèn dây tóc, huỳnh quang hay đèn huỳnh quang compact, đèn Led có hiệu quả hơn gấp 4 lần đến 15 lần. Hơn thế nữa, so với bóng đèn huỳnh quang, đây còn là một thiết bị tiết kiệm điện đáng kể, tiêu thụ ít năng lượng và không chứa thủy ngân độc hại.

Một ưu điểm khác chính là tuổi thọ của loại đèn này gấp khoảng 30 lần so với bóng đèn sợi đốt. Nhiều bóng đèn Led có tuổi thọ 25.000 giờ, tức tương đương 17 năm sử dụng nếu dùng để chiếu sáng 4 giờ mỗi ngày.

Mức giá ngày càng phù hợp

Nhiều người vẫn cho rằng nhược điểm lớn nhất của đèn Led cao hơn hẳn so với các loại bóng đèn khác. Tuy nhiên, dựa theo tình hình thị trường hiện nay, giá của nó liên tục biến động và giảm xuống, có khả năng sẽ đáp ứng được nhu cầu sử dụng ở các nước nghèo.

den-Led

Hiệu quả chiếu sáng của đèn LED hơn hẳn với các phương thức được sử dụng từ thời xưa đến thế kỷ 21

Hạn chế ảnh hưởng của nóng lên toàn cầu

Sử dụng đèn Led sẽ là biện pháp hữu hiệu hạn chế ảnh hưởng từ các nguồn chiếu sáng gây ô nhiễm, bởi chỉ sử dụng công suất thấp, và còn có thể được hỗ trợ nhờ điện năng lượng mặt trời giá rẻ.

Đèn Led đang dần trở nên phổ biến và các ứng dụng của đèn Led cũng không ngừng được phát triển, đèn giao thông, quảng cáo hay màn hình máy tính và điện thoại thông minh…đều sử dụng công nghệ này. Thậm chí, nhiều chuyên gia nhận định rằng trong tương lai đèn Led có thể thay thếhoàn toàn  các loại đèn huỳnh quang hay đèn sợi đốt.

 

Bình luận

Extra: đèn Led, đèn tiết kiệm điện, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 10
  • Ngày hôm nay : 91
  • Tổng truy cập : 206378