Hệ thống chiếu sáng khu may từng khu vực

 

Hệ thống chiếu sáng khu may là phương diện không thể thiếu trong công tác sản xuất, có tác dụng đảm bảo duy trì hoạt động được liên tục và đạt chất lượng. Trong lĩnh vực chiếu sáng công nghiệp tính an toàn lao động, an ninh và tạo môi trường làm việc linh hoạt, phù hợp luôn được chú trọng đề cao, nhấn mạnh.

Trước hết và quan trọng nhất là khu vực làm việc, dây chuyền sản xuất vì đây sẽ là địa điểm có tần suất hoạt động cao, đòi hỏi sự tập trung chú ý. Vì vậy hệ thống chiếu sáng khu may tại khu vực này cần độ sáng và màu ánh sáng phù hợp, hạn chế được hiện tượng chói lóa bề mặt, giúp công nhân cảm thấy bớt mệt mỏi do chiếu sáng không đúng cách, giúp cho các hoạt động trong sản xuất diễn ra thuận lợi, dễ dàng hơn, nhanh chóng và đạt chất lượng cao.

he-thong-chieu-sang-khu-may-cac-khu-vuc 

Hệ thống chiếu sáng khu may tại khu vực dây chuyền sản xuất

Phương thức chiếu sáng trực tiếp, các bộ đèn huỳnh quang T5, đèn tube, Led hoặc bộ đèn huỳnh quang kết hợp chao bố trí dọc theo line dây truyền sẽ là lựa chọn thích hợp hơn cả. Ánh sáng sẽ được tập trung trên mặt bàn thao tác, tối ưu về mặt chiếu sáng và đạt hiệu quả cao về mặt năng lượng.

Đối với khu vực kho hàng, hệ thống chiếu sáng phải đạt yêu cầu về độ an toàn, hiệu suất đủ sáng để phân biệt rõ hàng hóa sản phẩm. Tuy chỉ là nơi để chứa hàng, không có quá nhiều lượng công nhân làm việc nhưng hệ thống chiếu sáng khu may được lắp đặt tại khu vực này vẫn cần đạt đủ tiêu chuẩn, và bảo dưỡng định kì.

he-thong-chieu-sang-khu-may-cac-khu-vuc

Không được bỏ qua hệ thống chiếu sáng khu may tại các kho hàng

Bên cạnh đó, tại các xưởng sản xuất, khu vực kiểm tra chất lượng đóng vai trò quan trọng trong việc thẩm định sản phẩm. Ở đây sẽ diễn ra các hoạt động phân cấp chất lượng sản phẩm nhanh, chính xác. Nguồn sáng cần có chỉ số hoàn màu cao, tăng cường khả năng nhận biết, hỗ trợ và không gây ảnh hưởng đến thị lực.

Không chỉ vậy, cũng cần đầu tư, lựa chọn kĩ lưỡng các loại đèn tiết kiệm điện để bố trí tại các khu vực sinh hoạt chung, nhà ăn, phòng nghỉ để tạo không gian làm việc thoải mái, vừa cung cấp đủ lượng ánh sáng cần thiết vừa giảm thiểu tối đa lượng điện năng tiêu thụ.

Vấn đề lựa chọn, lắp đặt, thiết kế hệ thống chiếu sáng khu may có tầm ảnh hưởng nghiêm trọng đến các hoạt động của doanh nghiệp, xưởng sản xuất. Dù là năng suất, chất lượng sản phẩm hay chi phí và sức khẻ con người đều chịu tác động đáng kể. Do đặc điểm chiếu sáng liên tục, phạm vi chiếu sáng lớn, lượng điện tiêu thụ cao, cho nên cần sử dụng những thiết bị chiếu sáng phù hợp, tối ưu.

 

Bình luận

Extra: hệ thống chiếu sáng khu may, đèn huỳnh quang T5, đèn tiết kiệm điện,

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 5
  • Ngày hôm nay : 68
  • Tổng truy cập : 206355