Bóng đèn chất lượng tốt và những cách chọn lựa

Hiện nay thị trường bóng đèn khá đa dạng với những mẫu mã, công suất, độ sáng, độ bền khác nhau. Vậy làm thế nào để chọn mua được các sản phẩm bóng đèn chất lượng tốt trong chiếu sáng?

1. Yêu cầu của việc chọn mua bóng đèn chất lượng tốt?

Việc chọn mua bóng đèn thường phải đáp ứng các yêu cầu về độ bền, độ sáng và công suất tiêu hao. Các sản phẩm chất lượng kém có độ tiêu hao công suất lớn do phần mạch điện chuyển đổi điện áp không thiết kế tối ưu, vì vậy thông số công suất và độ sáng của một số sản phẩm không đúng như sản phẩm thật.

Ví dụ, độ sáng của bóng đèn được tính bằng lumen (lm). Đối với các bóng đèn huỳnh quang bình thường, độ sáng này chỉ đạt cỡ 50 đến 80lm/W. Trong khi đó, bóng đèn LED của những nhà sản xuất có uy tín, độ sáng luôn đạt cỡ 100lm/W. Như vậy bóng đèn Led tốt thường sẽ tiết kiệm được từ 50-70% điện năng tiêu thụ để cho ra cùng độ sáng với đèn huỳnh quang.

 

bong-den-chat-luong-tot-va-nhung-cach-chon-lua

 

2. Để chọn mua bóng đèn chất lượng cần chú ý điều gì?

- Lựa chọn được những sản phẩm có công suất phù hợp với yêu cầu chiếu sáng: Lựa chọn công suất chiếu sáng phù hợp không những giúp đảm bảo cân đối được nguồn sáng mà còn tiết giảm tối đa chi phí vận hành, chiếu sáng cho các căn phòng của gia đình bạn.

- Chọn mua các sản phẩm bóng đèn đã được dán nhãn "tiết kiệm năng lượng": nhãn Năng lượng không chỉ giúp nhận diện được những sản phẩm, thiết bị sử dụng năng lượng với hiệu suất cao, hạn chế nguồn năng lượng dư thừa mà còn giúp người tiêu dùng hiểu được rõ hơn, từ đó lựa chọn được những sản phẩm tiết kiệm năng lượng hiệu quả, không sử dụng các sản phẩm tiêu tốn nhiều năng lượng.

- Tuổi thọ của bóng đèn: tuổi thọ của bóng đèn là một trong những yếu tố quan trọng nhất khi lựa chọn sản phẩm. Một bóng đèn tiết kiệm điện với tuổi thọ kéo dài sẽ giúp bạn tiết kiệm được thời gian, tiền bạc, công sức cho việc bảo dưỡng cũng như giảm thiểu được những loại chất thải rắn sau khi sử dụng.

- Lựa chọn một thương hiệu tin cậy: Hiện nay, xu hướng lựa chọn sử dụng các loại sản phẩm bóng đèn tiết kiệm điện như Led, Compact trở lên khá phổ biến, kéo theo là có rất nhiều những doanh nghiệp, công ty cùng tham gia vào thị trường này. Tuy nhiên, do những yêu cầu khắt khe trong toàn bộ quá trình sản xuất, từ khâu thiết kế đến những quy trình kiểm định nghiêm ngặt thì không phải doanh nghiệp nào cũng đáp ứng được đầy đủ những tiêu chí đặt ra. Vì vậy, khi tiến hành lựa chọn sản phẩm, người tiêu dùng chỉ nên lựa chọn các dòng sản phẩm của các thương hiệu uy tín, tránh mua phải các loại sản phẩm kém chất lương, hàng nhái, hàng giả.

Vinh dự là một trong 25 doanh nghiệp thành đạt đón nhận giải thưởng "Sản phẩm Việt hợp tiêu chuẩn WTO", đến nay, Eurotar đã trở thành một thương hiệu bóng đèn cao cấp uy tín trên thị trường và được đông đảo người tiêu dùng tin tưởng lựa chọn. Cùng với sự nỗ lực không ngừng nghỉ, trong tương lai gần, Eurostar sẽ mang đến cho người tiêu dùng thêm nhiều những sản phẩm chất lượng, uy tín, góp phần phát triển đất nước và bảo vệ môi trường một cách hiệu quả.

Bình luận

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 5
  • Ngày hôm nay : 100
  • Tổng truy cập : 206387