Đèn Led và những ứng dụng độc đáo

 

Đèn Led như ta đã biết là bước đột phá trong công nghệ chiếu sáng. Đèn Led được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau không chỉ là chiếu sáng. Thâm chí ngay cả trong ngành nông nghiệp, làm đẹp, thẩm mĩ đến không gian, vũ trụ, đèn Led cũng phát huy tác dụng mạnh mẽ và hiệu quả

Giảm lão hóa da

 den-Led-ung-dung-doc-dao

Đèn Led đem lại hiệu quả bất ngờ trong lĩnh vực làm đẹp

 

Tia nắng mặt trời chính là kẻ thù đối với làn da, nhưng nhờ ánh sáng đỏ của diode phát quang, chúng ta loại bỏ chúng. Chính nhờ những nghiên cứu mà ta biết được ánh sáng đỏ với bước sóng khoảng 670 phần tỉ mét sẽ làm các phân tử nước ở gần elastin trở nên cơ động hơn, nhờ đó mà lượng hỗn hợp giống keo giảm đi. Một thí nghiệm nhỏ đã chứng minh rõ điều này. 

Sommer và Zhu là hai nhà nghiên cứu đã dùng các bóng diode phát quang chính là đèn Led để chiếu sáng vùng da quanh mắt 90 giây mỗi ngày và cứ thực hiện như vậy trong 10 tháng. Kết quả thu được hoàn toàn ấn tượng bởi những nếp nhăn ở vùng da được chiếu sáng đã giảm đáng kể.

Không gian vũ trụ không trọng lượng

 den-Led-ung-dung-doc-dao

Ánh sáng đèn Led phục vụ cho những cuộc thảm hiểm vũ trụ

 

Ngành Hàng không vũ trụ đang phát triển không ngừng nghỉ. Qua các nghiên cứu, những nhà khoa học đã ứng dụng nguồn sáng của đèn Led để tạo môi trường sinh trưởng cho các loại cây trồng phát triển như: rau diếp, cà chua, củ cải... Một nguồn hỗn hợp gồm các ánh sáng LED đỏ, xanh lục và xanh dương sẽ phục vụ cung ánh sáng cho cây trồng, đồng thời kết hợp các yếu tố cần thiết khác như phân bón, nước được cung cấp theo giờ định sẵn.

 

Hệ thống đèn LED chỉ phát ra ánh sáng có bước sóng dành riêng cho sự tăng trưởng của thực vật, như ánh sáng xanh dương đóng vai trò định hướng trong môi trường không trọng lực, còn ánh sáng đỏ thì phục vụ quá trình quang hợp. Các thí nghiệm sử dụng đèn Led đã cho kết quả tích cực về giá trị dinh dưỡng của những loại rau hoàn toàn được đảm bảo ngay cả trong tình trạng không trọng lực. 

 

Lĩnh vực nông nghiệp

 den-Led-ung-dung-doc-dao

Ngành nông nghiệp ứng dụng mạnh mẽ đèn Led nâng cao năng suất cây trồng

Với mục đích không lệ thuộc vào lưới điện, tiết kiệm tối đa năng lượng đầu vào và cho năng suất cây trồng cao, đèn Led đã và đang trở thành thế hệ chiếu sáng mới trong lĩnh vực sản xuất nông nghiệp. Việc sử dụng ánh sáng sạch, không chứa các tia sáng độc hại và thủy ngân sẽ giúp đảm bảo chất lượng nông tốt nhất, tăng giá trị về mặt dinh dưỡng, an toàn và đem lại hiệu quả về kinh tế.

 

Những lợi ích vượt trội mà đèn Led mang lại quả là không thể phủ nhận. Trong tương lai chắc chắn, đèn Led sẽ còn được nghiên cứu, phát triển để ứng dụng nhiều lĩnh vực hơn nữa. 

Bình luận

Extra: đèn Led

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 6
  • Ngày hôm nay : 44
  • Tổng truy cập : 206331