Hệ thống chiếu sáng khu may có nên dùng đèn Led công nghiệp

 

Hệ thống chiếu sáng khu may vẫn thường hay sử dụng compact, đèn tuyp, đèn cao áp. Tuy nhiên các vấn đề như chi phí tăng cao, thân thiện môi trường, hiệu suất ổn định đòi hỏi phải lắp đặt loại thiết bị tiện lợi hơn và đèn Led công nghiệp đã thâm nhập vào thị trường với những tính năng vượt trội.

 

Những yêu cầu về chiếu sáng trong khu may

 

he-thong-chieu-sang-khu-may-den-led-cong-nghiep

Hệ thống chiếu sáng khu may cần đạt các tiêu chuẩn về độ sáng, công suất, tiết kiệm điện

 

Khu may thường có diện tích rất lớn và kín, số lượng nhân viên làm việc cũng rất nhiều. Yếu tố ánh sáng vô cùng quan trọng vì nó sẽ ảnh hưởng đến năng suất và chất lượng làm việc. Do đó, hệ thống chiếu sáng khu may cần đạt được những tiêu chuẩn sau:

 

- Đèn chiếu sáng phải cung cấp lượng ánh sáng phải đủ để công nhân có thể làm việc dễ dàng, nhìn rõ từng đường kim mũi chỉ trong lúc sản xuất. 

 

- Màu sắc ánh sáng phải chân thực không làm sai lệch màu của sản phẩm.

 

- Đảm bảo an toàn tại các xưởng sản xuất tập trung đông người là rất quan trọng. Vì vật, các thiết bị điện phải đạt tiêu chuẩn, đúng thông số, tính an toàn cao để tránh xảy ra cháy nổ và các sự cố điện khác.

 

- Độ bền có lẽ là yếu tố được chủ đầu tư quan tâm rất nhiều, vì sẽ không phải mất nhiều thời gian, chi phí để thay thế, sửa chữa hoặc mua mới.

 

- Các đèn chiếu sáng không chỉ cần đảm bảo về hiệu suất mà còn phải là thiết bị tiết kiệm điện bởi vấn đề về năng lượng luôn được nhiều người quan tâm và cũng sẽ góp phần giảm đáng kể chi phí sản xuất và giá thành sản phẩm.

 

- Khu may là một môi trường làm việc sản xuất khá khắc nghiệt với lượng lớn bụi, độ ẩm, độ rung…Do đó tính bền còn được đánh giá ở khả năng chống chọi các yếu tố môi trường.

- khả năng phát nhiệt cũng phải được quan tâm đặc biệt là trong những ngày nắng nóng, 

Có nên dùng đèn Led công nghiệp

 he-thong-chieu-sang-khu-may-den-led-cong-nghiep

Đèn Led công nghiệp sử dụng trong hệ thống chiếu sáng khu may

 

Trên thị trường gần đây, đèn Led công nghiệp đang được ưa chuộng bởi những ưu điểm sau:

Đèn Led có độ sáng ổn định và sử dụng nguồn điện trực tiếp để phát sáng mà không cần dùng tăng phô hay chuột kích.

 

Với dải công suất rộng, quy mô chiếu sáng rất linh hoạt, đèn có thể chiếu sáng cho cả những khu vực có diện tích rất lớn với đòi hỏi độ rọi cao.

 

Bộ đèn có chỉ số chống bụi, chống ẩm cao, chịu va đập, chịu rung tốt vì không có cấu tạo ống kính chân không như các đèn truyền thống.

 

Ngoài ra đèn Led rất thích hợp cho hệ thống chiếu sáng khu may bởi có độ hoàn màu cao. Hệ số an toàn cao vì đèn không đốt nóng và toả nhiệt rất ít. Hiệu điện thế cho đèn lại rất thấp.Vì thế, đây cũng là một giải pháp tiết kiệm điện năng vô cũng hiệu quả.

 

Tính an toàn của đèn Led cũng rất cao, không có các tia bức xạ, hạn chế lượng khí CO2 thoát ra nên không ảnh hưởng tới sức khỏe của công nhân giúp cho năng suất làm việc tốt hơn.

 

Mặc dù giá thành khá cao so với các loại đèn khác, đèn LED công nghiệp chính là thiết bị phù hợp để sử dụng trong hệ thống chiếu sáng khu may bởi có tổng chi phí chiếu sáng (bao gồm tiền thiết bị, tiền điện, tiền công duy trì chiếu sáng trong thời gian tuổi đời sản phẩm) của đèn LED công nghiệp chỉ bằng 50% – 75% các loại đèn kể trên.

 

Bình luận

Extra: hệ thống chiếu sáng khu may, đèn Led, thiết bị tiết kiệm điện

Các tin khác

Tin Tức

Thống kê truy cập
  • Online : 8
  • Ngày hôm nay : 39
  • Tổng truy cập : 206326